4/18/2009

Mycom

วิธีการโปรโมทเว็บบล็อก

How to promote website and blog
สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่าน คงต้องยอมรับความจริงกันว่าถ้าเราคิดหรือเขียนบทความเนื้อหาเรื่องต่างๆตามที่เราสนใจไม่ว่าจะเป็นบน website หรือ บนเว็บบล็อกซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในห้วงสองสามปีที่ผ่านมาในบ้านเรา (ฝรั่งคงมีมานานแล้ว) อันเนื่องมาจากความง่ายและสะดวกในการใช้งานนั้นเอง เพราะมีเครื่องมือเครื่องใช้ในการเขียนและตกแต่งอย่างสะดวกครบครัน และที่สำคัญให้บริการฟรีๆ โดยไม่คิดตังค์ซักกะบาท แต่ปัญหาสำคัญหลังจากคิดพล็อตเรื่องหรือประเด็นจุดประสงค์ในการเขียนเว็บบล็อกของเราแล้วส่วนใหญ่ก็คือ ผู้ชม หรือทราฟฟิกนั้นเอง คงจะกล่าวได้ว่า ไม่ว่าเนื้อหาหรือบนความบนเว็บหรือบล็อกนั้นจะเลิศเลอเฟอร์เฟกต์ประการใด หากปราศจากผู้เยี่ยมชมหรือผู้สนใจแล้ว ก็ไร้ค่าเหมือนหนังสือที่ดีที่เก็บในตู้และในหิ้งรอวันผุพังสลายไป ดังนั้นถ้าเราไม่อยากให้บล็อกหรือเนื้อหาของเราถูกเมินเฉยเราจะทำอย่างไร ง่ายๆตั้งแต่พื้นฐานจนถึงขั้นต้องลงทุนโฆษณาก็มี แต่สำหรับเราๆท่านๆ (รวมทั้งผมด้วย)ถ้ายังไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร ผมขอนำเสนอแบบพื้นฐานและไม่ต้องเสียเงินก่อนดังนี้นะครับ
สูตร
1. Content is the king เขาบอกว่า เนื้อหาของเราคือพระเจ้า ประมาณว่าเราต้องแน่ใจว่าบล็อกของเรามีเนื้อหาน่าสนใจ และมีมากพอสมควร ไม่ใช่แบบ junk site หรือ เว็บขยะ ถ้ามีผู้หลงเข้ามาแล้วก็ไม่มีใครอยากกลับมาอีก
2.SEO หรือ Search Engine ลงทะเบียน url ของเรา กับ google หรือ yahoo เพราะมีโอกาสที่ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตจะหาเราเจอจากเว็บ search engine เหล่านี้(ผมคิดเองว่าผู้ใช้งานมากกว่าร้อยละ 60% ใช้ google ในการค้นหาข้อมูลที่ต้องการจากอินเตอร์เน็ต)
3.เวลาและความอดทน กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียวฉันใด เว็บหรือบล็อกของเราก็ไม่อาจเสร็จสมบูรณ์ในวันเดียวฉันนั้น จึงต้องใช้เวลาและความอดทน หมั่นหาหนทางและวิธีการใหม่ๆตามเทคโนโลยีที่ผันไป
4.Always update หมั่น update ข้อมูลของเราให้สม่ำเสมอและแน่ใจว่าข้อมูลของเราถูกต้องและน่าสนใจ
5.บอกเพื่อนๆ และญาติๆ ของเรา ทางอีเมลและปากต่อปากก็ได้
6.ตอบปัญหาในกระทู้ที่เราสนใจและอย่าลืม Post url web blog ของเราไว้ด้วย

Mycom

About Mycom -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :