9/07/2009

วิธีการ RemoveWGA 1.2



RemoveWGA คือการแจ้งเตือนว่าคอมพิวเตอร์ของเราใช้แผ่นผีซีปลอม ซึ่งผมเองก็ไม่กล้ายืนยันว่ามันมาจากบริษัท microsoft จริงหรือเปล่า ประมาณว่าคอมพิวเตอร์ของเราถ้ามีการเปิด Auto update ไว้ละก็มันก็จะวิ่งไปดาวโลดข้อมูลใหม่ๆ มา updae ตัวเองเสมอๆ ซึ่งมันก็สมควรที่จะเป็นอย่างนั้นอยู่หรอกถ้าโปรแกรม windows ของเรามันเป็นของแท้ หรือว่า License นั้นเอง
ลักษณะอาการของคอมพิวเตอร์ที่ติด RemoveWGA 1.2 ก็คอเวลาเรา boot เครื่องขึ้นมาจะมีกรอบข้อความเป็นภาษาอังกฤษ แจ้งว่าเราตกเป็นเหยื่อของการใช้ software ปลอม ให้รีบแก้ไขหรือติดต่อ microsoft โดยเราต้องคลิก ปุ่ม Later หรือจะแก้ปัญหานี้ภายหลัง จึงะเข้าสู่การทำงานของวินโดว์ได้ตามปกติ และเมื่อเข้าไปแล้ว สังเกตุที่ทาสบาร์ล่างขวากจะมี icon สีน้ำเงินเล็กแจ้งว่าเราใช้โปรแกรมปลอมอยู่
ทางแก้ไข
# หาซื้อแผ่น windows แท้มาติดตั้ง หรือ
#ปิด Auto update แล้ว ใช้โปรแกรม RemoveWGA 1.2 กำจัดมันออกไปซะวิธีการก็ไม่ยากอะไร
ขั้นตอนแรกไปที่ http://www.softpedia.com/get/Tweak/Uninstallers/RemoveWGA.shtml เพื่อดาวโหลดโปรแกรม RemoveWGA 1.2 มา ตัวโปรแกรมเล็กนิดเดียว
# ขั้นตอนที่สอง รันโปรแกรม RemoveWGA 1.2 ที่เราดาวโหลดมา จะมีข้อความถามว่าเราแน่ใจที่จะกำจัดมันออกไป ก็คลิก OK เลยครับ จากนั้นให้เรา Reboot เครื่องใหม่ เท่านั้นเองครับ
#

No comments:

Post a Comment