10/22/2009

แก้ปัญหา Icon หน้าจอคอมหาย

ถ้าเราใช้งานวินโดว์ตามปกติ แล้วจู่ๆ ภาพ Icon บนหน้าจอของเราก็หายไปหมด เหลือแค่หน้าจอเปล่าๆ เราจะทำยังงัยดี ไม่ต้องตกใจครับ เรามาดูวิธีการแก้ไขกันครับ

ถ้าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับคุณ ไม่บอกก็รู้ว่าน่ารำคาญขนาดไหน เพราะว่าแถบงาน และปุ่ม start เมนูด้านล่างมันก็จะหายไปด้วย ไม่เหลืออะไรไว้ให้เราคลิกเลย นอกจากหน้าจอเปล่าๆ
หนทางแก้ไขที่ดีที่สุด ให้เรากดปุ่ม ctrl-alt-del บนแป้นคีย์บอร์ดพร้อมกัน จะนำหน้าตาของ Task Manager ขึ้นมา. (บากครั้งอาจจะเป็นหน้าตาของ Windows Security ,แต่ไม่เป็นไร เราสามารถคลิกปุ่ม Task Manager เพื่อไปยัง Task Manager ได้)

เมื่อเราอยู่ที่ Task Manager, และแน่ใจว่าเราอยู่ที่แท็บ "Processes" จากนั้นคลิก "File" บนเมนู Task Manager จากนั้นเลือก "New Task (Run...)" แล้วพิมพ์ "explorer.exe" (ไม่ต้องใส่ "" ด้วยนะ) ในช่อง "open" คลิก ok จากนั้นจับตาดู Icon โปรแกรมต่างๆ ค่อยๆ คืนกลับมาเหมือนเดิม

ปกติแล้วเราจะต้อง reboot วินโดว์ก่อนเพื่อให้การเปลี่ยนแปลงมีผลสมบูรณ์ครับ

11 comments:

  1. เอ่อ แล้วไอตรงแท็บ start หายแล้วทำไงละคะ?? กลุ้มๆๆ

    ReplyDelete
  2. เอ่อ ของผม เปิด task manager ไม่ได้อะ เเถมหนาจอหายหมดเลย พึ่งลงวินโดวใหม่ๆเอง

    ReplyDelete
  3. ขอบคุณมากครับ

    ReplyDelete
  4. ขอกราบขอบพระคุณพี่เป็นอย่างสูงครับ

    ReplyDelete
  5. เหมือนเดิมอ่ะครับ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย :'(

    ReplyDelete
  6. เออ ของผมแถบข้างล่างมันไม่หายครับ แล้วทำตามที่คุณบอกมันก็เหมือนเดิม มีโฟโดล dektop
    ขึ้นมาซ่ะ

    ReplyDelete
  7. ของผมทำแล้วมันขึ้น windows explorer has stopped working อ่ะครับ

    ReplyDelete
  8. เก่งจังขอบคุณค่ะ

    ReplyDelete
  9. ไม่ได้พี่ มันเหมือนเดิม

    ReplyDelete
  10. ไม่ได้พี่ ยังเหมือนเดิม ผมทำตามที่พี่บอกทุกอย่างล่ะ ที่บอกว่าให้รอผมรอทั้งวันยังไม่ติดเรย

    ReplyDelete